Không thể phủ nhận những đóng góp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đối với đất nước.

          Những ngày này, toàn Đảng, toàn quân và nhân dân Việt Nam cùng bạn bè quốc tế vô cùng thương tiếc Chủ tịch nước Trần Đại Quang, vì căn bệnh hiểm nghèo đã ra đi về cõi vĩnh hằng. Vậy mà một số kẻ nhân danh “nhân sĩ trí thức”, những nhà “dân chủ” này nọ,… lại lợi dụng sự kiện này tung ra luận điệu xuyên tạc, xúc phạm uy tín, thân thế và sự nghiệp cá nhân Chủ tịch, nói xấu Đảng, chế độ. Điển hình, như: Nguyên Đình Cống, Võ Thị Hảo, nikname Thiên Hạ Luận, Phạm Chí Dũng, v.v. Họ đích thị là những kẻ giả nhân, giả nghĩa!
           Nhưng, dù họ có nói gì đi nữa thì cũng không thể xuyên tạc, phủ nhận được những đóng góp to lớn của Chủ tịch Trần Đại Quang đối với đất nước. Trong suốt hơn 40 năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng. Kể từ khi còn là cán bộ ở Cục Bảo vệ chính trị (Bộ Nội vụ, nay là Bộ Công an) cho đến cương vị Chủ tịch nước, dù ở bất cứ vị trí, nhiệm vụ nào, Ông vẫn luôn sẵn sàng nhận, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trên cương vị Bộ trưởng Bộ Công an, Ông đã trực tiếp chỉ đạo phá án thành công những vụ án lớn, điển hình, như: đại án tham nhũng, sai phạm kinh tế xảy ra tại Vinalines; Huỳnh Thị Huyền Như cố ý làm trái với số tiền sai phạm gần 4.000 tỷ đồng; vụ tham nhũng xảy ra ở Ban quản lý các dự án đường sắt Việt Nam, vụ án Hà Văn Thắm, v.v. Ông còn chỉ đạo điều tra vụ thảm án 6 người bị giết hại tại Bình Phước, vụ thảm án 4 người chết ở huyện Tương Dương, Nghệ An, kịp thời bắt hung thủ, làm rõ nguyên nhân, góp phần ổn định tình hình, dư luận.
          Khi đảm nhiệm cương vị Chủ tịch nước, Ông đã có nhiều đóng góp cho công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, từ cải cách tư pháp, bảo vệ an ninh quốc gia, đến mở rộng quan hệ quốc tế,... góp phần đưa đất nước vươn lên vững chắc trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Cùng với Ðảng, Nhà nước, nhân dân, Ông đã nỗ lực góp sức đưa đất nước vượt qua những thời điểm khó khăn, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ vững chắc an ninh, chính trị, chủ quyền đất nước và để lại dấu ấn sâu sắc trong công tác đối ngoại. Đặc biệt, Chủ tịch luôn quan tâm công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đồng thời đề ra nhiều cơ chế, chính sách để hỗ trợ nhân dân, nông dân, người lao động nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, v.v. Qua đó, tạo nên sức mạnh to lớn của đất nước, đưa vị thế Việt Nam lên tầm cao mới.
          Uy tín và sự đóng góp của Ông không chỉ được Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam ghi nhận, mà còn được bạn bè quốc tế tôn trọng, thừa nhận. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng: “Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một lãnh đạo xuất sắc”; Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Chủ tịch Trần Đại Quang là một người bạn tuyệt vời của Hoa Kỳ”; Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh: “Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có được sự nể trọng của nhân dân và bạn bè thế giới”, v.v.
          Các hãng thống tấn, truyền thanh, truyền hình,… lớn của châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mỹ La Tinh,… đều trang trọng đưa tin về sự mất mát này của nhân dân Việt Nam. Lãnh đạo nhiều quốc gia, các tổ chức có uy tín trên thế giới đều tỏ lòng thương tiếc, gửi điện chia buồn, thăm hỏi tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Đặc biệt, trong phiên họp toàn thể ngày 21-9-2018, các thành viên của Đại hội đồng Liên hợp quốc đã dành một phút mặc niệm; các nước Lào, Cuba tổ chức Quốc tang, Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Chủ tịch Trần Đại Quang, v.v.
          Sự thực trên là minh chứng sinh động về uy tín và sự đóng góp to lớn của Chủ tịch Trần Đại Quang đối với đất nước, không thế lực nào có thể xuyên tạc, phủ nhận được./.

          Nguyễn Xuân Quang


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này